Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

BÔNG VẠN THỌ


Chuyên mục Tình yêu và giới trẻ: Bông vạn thọ

Chuyên mục Tình yêu và giới trẻ

BÔNG VẠN THỌ
          Có một loài bông hoa không thể thiếu vắng trong nhà mọi người vào những ngày Xuân về Tết đến, đó là bông vạn thọ. Bông vạn thọ dễ trồng và được người trồng hoa kiểng đem bán từng chậu với giá bình dân tại các chợ hoa xuân. Người nghèo cũng mua được, người giàu cũng không thể bỏ qua, vì theo tập tục truyền thống xa xưa của người Việt Nam, ngày Tết mà có bông vạn thọ chưng trong nhà là có sự Chúc Phúc của Ơn Trên cho ông bà cha mẹ con cháu được sống lâu, sống đến trăm tuổi.
          Sống, mang thân con người già trẻ hầu như ai cũng ham sống. Sống để cố gắng chiếm đoạt một tương lai như mong ước, và con đường tương lai được hun đúc bởi ý chí Tốt hoặc Xấu, được đánh giá qua hệ quả của nó. Sống, mang thân con người Chúa cũng cho chúng ta được quyền tự do lựa chọn: Hoặc tôi là một công cụ Bình An của Thiên Chúa. Hoặc tôi là một khí cụ sắc bén của ma quỷ. Nếu tôi là một công cụ Bình An của Thiên Chúa, thì tôi là tình yêu, giống như Thiên Chúa của tôi chính là Tình Yêu vậy. Ngược lại, nếu tôi là khí cụ sắc bén của ma quỷ, thì bản thân  tôi chính là bóng đêm làm che khuất ánh sáng.
          Vâng! Ai cũng muốn được sống thọ sống lâu, sống hòa bình như ý nghĩa của loài bông vạn thọ. Nhưng đời người, sống dai hay sống ngắn ngủi, đều do Thiên Chúa kết sổ đời hết rồi. Điều quan trọng là tôi muốn sống một cuộc đời hoán cải, muốn sống thoát khỏi mọi tội lỗi của tôi bằng cách này hay cách khác cho thật là đẹp lòng Chúa. Để từ Ánh Sáng và Tình Yêu của Thiên Chúa, tôi muốn tôi trở thành một Gioan Tiền Hô bé nhỏ giữa thế gian hôm nay.
          Tiếng hô của tôi tuy chẳng có vang vọng ra xa, nhưng tôi cũng đã mời gọi sống đời Tình Yêu được một số người. Đó chẳng phải là con đường hy vọng cho cuộc sống vạn thọ của tôi trong thần linh Thiên Chúa hay sao?
Têrêsa Hồng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét