Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH-BÁNH SỰ SỐNG THÁNG 1-2012


MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH
BÁNH SỰ SỐNG THÁNG 1-2012
Từ ngày 01 đến ngày 15-1-2012
Ngày 01-1: Họ liền hối hả ra đi, đến nơi họ gặp bà Maria, ông Giuse cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.  (Lc 2, 16)
Những người chăn chiên nghe tiếng sứ thần liền vội vã đi tìm Chúa và Mẹ Maria, đã gặp được các Ngài. Còn tôi hôm nay hãy tìm Chúa qua những người tầm thường, người khó, cô đơn đang sống bên tôi.
Ngày 02-1: Nhiều người sẽ học đòi các trò dâm đãng của họ, và vì họ, con đường sự thật sẽ bị phỉ báng. (2 Pr 2, 2)
Trong xã hội hiện tại nhiều người đi quá xa con đường tội lỗi. Tôi quyết từ bỏ những trò dâm đãng và tà thần mê tín đị đoan.
Ngày 03-1: Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hê-rô-đê nữa, nên đã đi lối khác mà trở về xứ mình.  (Mt 2, 12)
Ba Vua đã tìm được Chúa và không trở lại gặp vua Hêrôđê . Tôi sẽ không tái phạm tội, sau khi được Chúa thương xót và tha thứ.
Ngày 04-1: Vì tham lam, họ dùng lời lẽ gạt gẫm anh em để trục lợi. Án phạt họ đã sẵn sàng từ lâu… (2 Pr 2, 3)
Có nhiều hình phạt kẻ dữ, Chúa không chờ đến ngày tận thế. Tôi  tỉnh thức và tránh xa mọi tham lam, cạm bẫy dưới mọi hình thức.
Ngày 05-1: Người không dung ... nhưng khi trút hồng thủy xuống trên thế giới của những kẻ vô luân, người đã cứu sống tám mạng, trong số đó có ông Nô-ê, kẻ rao giảng sự công chính.  (2 Pr. 2, 5)
Chúa chỉ cứu thoát 8 người là ông bà Nô-ê, 3 con trai và 3 con dâu.
Tôi hãy mau mau trở về, vì Chúa không còn kiên nhẫn chờ đợi nữa.
Ngày 06-1: Hỡi anh em là những người con thơ bé, đây là giờ cuối cùng. Anh em đã biết là tên phản Kitô sẽ đến…  (1 Ga 2, 18)
Trước ngày quang lâm, nhiều kẻ xấu sẽ chống lại Chúa và anh em.
Tôi cần cầu nguyện và tỉnh thức và trước những biến cố hiện nay.
Ngày 07-1: Phần anh em, anh em nhận được dầu, do tự Đấng Thánh và tất cả anh em đều được ơn hiểu biết.  (1 Ga 2, 20)
Dầu chỉ các Tín hữu hiểu Lời Chúa là do quyền năng Thánh Thần..Tôi luôn khiêm tốn để lắng nghe Lời Chân Lý qua Thánh Linh.
Ngày 08-1-: Ai là kẻ dối trá, nếu không phải là kẻ chối rằng Đức Kitô là Đấng Kitô, là kẻ phản Kitô, là kẻ chối Chúa Cha. (1Ga 2,22)
Tà thuyết này muốn tách Chúa Kitô ra khỏi Đức Giêsu Nadaret là phàm trần.. Tôi tôn thờ Đức Giêsu Kitô là con Thiên Chúa mà  đến.
Ngày 09-1: Hãy viết cho thiên thần của Hội Thánh Pe-ga-mô : Đây là Lời của Đấng mang thanh gươm hai lưỡi sắc bén. (Kh 2, 12)
Chính là thành phố thờ thần lương y Et-cu-la-pi-ô.. Tôi luôn trung thành với Đức Kitô và Giáo hội, không chạy theo thói tục ngoại giáo.
Ngày 10-1: Ta biết ngươi ở đâu: ở nơi đặt ngai của Xatan. Nhưng ngươi gắn bó với danh ta và không chối bỏ lòng tin vào Ta, ngay cả trong thời An-ti-pa.  (Kh 2, 13)
Tín hữu chọn lựa Đức Kitô là Chúa Tể duy nhất phải tôn thờ. Còn nhà cầm quyền tôi chỉ vâng phục họ trong lãnh vực xã hội, chính trị.
Ngày 11-1: Nhưng ta có ít điều trách các ngươi: ở đó ngươi có những kẻ nắm giữ đạo lý của Bin-am… (Kh 2, 14)
Pe-ga-mô là Hội Thánh thứ 3 trong 7 Hội Thánh biết mà không làm. Bi-am chỉ một số người bỏ đạo hoặc vi phạm những điều cấm kỵ. Tôi luôn thi hành những Lời Kinh Thánh và Giáo hội dạy dỗ.
Ngày 12-1: Vì em bé sẽ nên cao cả trước mặt Chúa. Rượu lạt rượu nồng em đầu không uống. Và ngay cả khi còn trong lòng mẹ, em sẽ tràn đầy Thánh Thần.  (Lc 1, 15)  --  Ông Gioan được tiền định thi hành sứ mệnh hoán cải lòng người qua biến cố Thánh Thần ngự xuống trên ông. Tôi khiêm tốn lắng nghe Lời Chúa với cả tâm hồn, để Chúa Thánh Linh thanh tẩy trở nên môn đệ nhiệt thành của Chúa.
Ngày 13-1: Chúa Giêsu bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá. (Mt 4, 19)
Hôm nay Chúa cũng đang gọi tôi làm chứng nhân cho Ngài. Tôi  đem Tin Mừng của Ngài cho mọi người bằng yêu thương, tha thứ.
Ngày 14-1: Đức Giêsu đi khắp miền Galilê giảng dạy trong các hội đường của họ, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh, tật nguyền của dân.  (Mt 4, 23) 
Chúa Giêsu đã rao giảng Nước Trời khắp nơi bằng việc làm cho dân chúng. Tôi luôn đem Tin Vui đến cho tha nhân bằng chính đời sống.
Ngày 15-1: Thiên hạ đem đến cho Người mọi kẻ ốm đau…;những kẻ bị quỉ ám, kinh phong, bại liệt, và Người đã chữa họ.  (Mt 4, 24)
Con người hôm nay đang mắc đủ thứ bệnh thể xác và tâm hồn, vì lòng họ chứa đầy độc ác, tham lam, nham hiểm… Xin Chúa Thanh Linh thanh tẩy thể xác và tâm linh con mỗi ngày, để nên giống Chúa.
Phó tế: GB. Maria Nguyễn Định/ Huyển Đồng

Phó tế nguyễn văn Định - johndvn@yahoo.com


  













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét