Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

HÃY Ở LẠI TRONG TÌNH THƯƠNG CỦA THẦY

HÃY Ở LẠI TRONG TÌNH THƯƠNG CỦA THẦY 

Giữa dòng đời ngược xuôi trăm nẻo, ồn ào và náo nhiệt vẩn còn đó lời mời gọi tha thiết của Thầy Giêsu: “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,9). Ở lại trong tình thương để ta lắng nghe lời khôn ngoan, để cảm nghiệm tình thương bao la của Chúa qua những chặng đường đã đi. Ở lại trong tình thương để ta được Chúa ủi an, nâng đỡ và dìu dắt qua những phong ba bão táp khi gặp trên dòng đời, tìm thấy sự bình an đích thực và lòng thương xót vô biên của Người trong cuộc đời để trải lòng ra, chấp nhận thân phận mong manh yếu đuối của mình trước Chúa, để được Người thứ tha những những yếu đuối giới hạn của phận người, để thấy mình còn có một vị trí quan trọng trong trái tim của Người. Đã nhiều lần chúng ta ngụp lặn trong tội lỗi, nhưng rồi chúng ta không bị ngã gục, vì đã có Chúa cầm tay để nâng ta lên. Ngược lại, chúng ta lo sợ ngã gục vì chưa hoàn toàn trao phó gánh nặng đời mình cho cho Chúa.
Ở lại trong tình thương để Người chạm vào cõi thẳm sâu nhất nơi lòng mình, để ánh sáng soi rọi vào mọi ngóc ngách của tâm hồn, từ đó ta được biến đổi, lớn lên và mở lòng mình ra hướng tới tha nhân bằng một tình yêu chân thực ,cảm nghiệm tình thương Chúa tuôn tràn trên năm tháng cuộc đời
Như vậy, ta sẽ không còn phải tự mình đối diện với những nỗi niềm cô đơn, xao xuyến, lo âu, đau khổ, hay tuyệt vọng trên hành trình làm người môn đệ vì Chúa là niềm vui bất tận, là người bạn song hành để dẫn dắt và chia sẽ những nỗi niềm ấy ở lại trong tình thương của Người. một tình yêu đích thực, một đời sống hạnh phúc ngay trên trần gian này, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét