Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

THÁNH 6 -KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU


THÁNH 6 -KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI
http://abbalaycha.files.wordpress.com/2012/06/btrinityvs.gif



Thiên Chúa là Tình Yêu, Thánh Gioan đã xác quyết điều đó, ngài còn quả quyết rằng: ai không yêu, thì không biết Thiên Chúa. Tình yêu của Thiên Chúa trải dài qua lịch sử cứu chuộc và vẫn tiếp tục nơi cuộc đời của mỗi người chúng ta, diễn tả qua những hồng ân, nâng đỡ trong mọi biến cố. Giáo Hội Công Giáo, được khai sinh từ tình yêu hiến mạng sống của Đức Giêsu, luôn trân quý và tôn thờ tình yêu tuyệt vời này. Ngoài những Thánh Lễ trọng kính nhớ tình yêu vô biên của Thiên Chúa như Lễ Kính Thánh Thể, Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Lễ Kính Lòng Thương Xót, v.v… Giáo Hội còn dành riêng tháng 6 mỗi năm để tôn kính đặc biệt Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đây là một diễn tả tâm tình yêu mến, biết ơn của Giáo Hội đối với tình yêu cứu chuộc của Đức Kitô, đồng thời, mời gọi mỗi người tín hữu biết noi gương tình thương vô bờ bến, vô vụ lợi của Ngài, để cũng biết yêu thương, hy sinh phục vụ anh chị em như Ngài đã trăn trối: “Chúng con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương chúng con”, và sự yêu thương phục vụ lẫn nhau mới là dấu chỉ đích thực chúng ta là môn đệ của Ngài: “Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy: chúng con hãy yêu thương nhau”.

Ước gì chúng ta biết lợi dụng thời gian trong tháng 6 này để sống một cách tích cực lời mời gọi của Chúa Giêsu, để mỗi ngày, chúng ta càng trở nên giống Ngài hơn: “chúng con hãy nên hoàn thiện như Cha chúng con là Đấng hoàn thiện”, vì yêu thương là chu toàn mọi lề luật.

Chúng ta cũng không quên dành thời gian trong tháng 6 này để cầu nguyện đặc biệt cho các Linh Mục, tu sĩ nam nữ, những con người rất yếu đuối, nhưng được mời gọi qua các lời khuyên Phúc Âm, trở nên chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa dành cho Giáo Hội và dân của Ngài. Xin cho các Linh Mục, tu sĩ nam nữ, biết từ bỏ chính mình, để hoàn toàn sống cho Chúa và quảng đại, khiêm tốn phục vụ dân Chúa mọi ngày cho đến hơi thở cuối cùng.
PVLC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét